habitiaเกาะแก้ว

HABITIA เกาะแก้ว จุดเริ่มต้นเพื่อรองรับครอบครัวที่จะขยายในอนาคต

HABITIA เกาะแก้ว – กับอีกหนึ่งความประทับใจ

“โจทย์หลักๆ ของเราคือ บ้านต้องเป็นสัดเป็นส่วน มีพื้นที่วิ่งเล่นสำหรับหมาของเรา 

และให้ความเป็นส่วนตัวกับเราได้ ในทำเลที่การเดินทางสะดวก 

ซึ่งเรามองดูแล้วว่าเงินที่เราจ่ายไปกับของที่เราได้มามันคุ้มค่า

habitia

คุณธีรพล ปานมั่งคั่ง ผู้จัดการแผนกต้อนรับส่วนหน้า โรมแรม อินดีโก้ เพิร์ล

คุณสรชา เกตพิบูลย์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายขาย สาขาภูเก็ต บริษัท พลัสพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด

การมองหาบ้านหลังเล็กๆ เพื่อเริ่มต้นชีวิตคู่ อาจจะต้องพิจารณาหลายๆ อย่าง มาประกอบการตัดสินใจ โดยเฉพาะเรื่องพื้นที่ และสัดส่วนที่เหมาะสมของบ้าน เพื่อรองรับครอบครัวที่จะขยายในอนาคต เช่นเดียวคู่รักนักการตลาดคู่นี้ ธีรพล ปานมั่งคั่ง และ สรชา เกตพิบูลย์ ที่เลือกโครงการ ฮาบิเทีย เกาะแก้ว มาเป็นรังรักที่แสนอบอุ่น

habitia

habitia

ก่อนหน้าที่เราจะมาอยู่ที่บ้าน  habitia หลังนี้ เราเคยอยู่บ้านที่มีสภาพแวดล้อมรอบๆ วุ่นวายวายไปหมด พลุกพล่านทั้งคน ทั้งรถ วันหยุดก็รู้สึกเหมือนไม่ได้พักผ่อน เสียสุขภาพจิตไปโดยไม่รู้ตัว ตอนนั้นเราเพิ่งแต่งงานกันใหม่ๆ ด้วย เลยมานั่งคุยกันว่า โอเคเราจะปล่อยเช่าบ้านหลังนี้ ในระหว่างนั้นเราก็เริ่มมองหาบ้านที่เหมาะสมกับเรากับจริงๆ อีกอย่างคือเราเลี้ยงหมาด้วย เพราะฉะนั้น โจทย์หลักๆ ของเราคือ บ้านต้องเป็นสัดเป็นส่วน มีพื้นที่วิ่งเล่นสำหรับหมาของเรา และให้ความเป็นส่วนตัวกับเราได้ ในทำเลที่การเดินทางสะดวก ซึ่งเราเข้าไปดูมาหลายโครงการมาก อย่างบางโครงการไม่ค่อยมีพื้นที่ส่วนกลาง หรือบางโครงการติดเรื่องทำเลบ้าง เดินทางไม่สะดวก บางหมู่บ้านไม่มีรปภ. ทั้งที่ความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญ หรือไกลจากเมืองมากก็มีปัญหาเรื่องน้ำ เพราะภูเก็ตค่อนข้างมีปัญหาเรื่องน้ำตลอด เจอปัญหาน้ำไม่ไหลกันบ่อยๆ หรือบางโครงการ ซึ่งต่อให้บ้านถูก แต่อยู่นอกเมือง แถมต้องมาทนรับสภาพหลายๆ อย่าง ก็ไม่เอา สุดท้ายเราเลยมาลงตัวที่ฮาบิเทีย เกาะแก้ว ด้วยทำเลที่ค่อนข้างเซ็นเตอร์ และเรามองดูแล้วว่าเงินที่เราจ่ายไปกับของที่เราได้มามันคุ้มค่า

5

6

หลังจากที่เราอยู่ที่นี่มา 3 ปี สุขภาพกาย สุขภาพใจเราดีมาก เรากลายเป็นคนติดบ้านไปเลยทั้งคู่ จากที่เมื่อก่อนวันหยุดปุ๊บต้องออกไปหากิจกรรมทำข้างนอก ออกไปใช้เวลาที่ร้านกาแฟบ้าง ไปเดินห้าง ไปกินข้าว แต่หลังจากที่เรามาอยู่บ้านหลังนี้ เราแทบไม่อยากออกไปไหน หรือแค่ออกไปซื้อแผ่นดีวีดีหนังสนุกๆ แล้วก็กลับมานอนดูที่บ้าน ดูหนังเสร็จ ก็พาหมาสามตัวไปวิ่งเล่นที่สนามหญ้าซึ่งกว้างมาก ตอนเย็นก็ไปออกกำลังกาย ว่ายน้ำบ้าง ฟิตเนสบ้าง ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีมากสำหรับเรา อีกอย่างโชคดีที่เรามีเพื่อนบ้านน่ารักทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวา สามารถฝากบ้านกันได้ และที่นี่ก็ทำให้เราเข้าใจความหมายของคำว่าบ้านมากขึ้น”

7

8

9

แซ่บ เผ็ด ร้อน กับยูนิตสุดฮอต เริ่ม 890,000 บาท*

พบกัน 1-7 ต.ค. นี้ ที่เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต

คลิก! พบข้อเสนอพิเศษเฉพาะในงาน

พร้อมทั้ง บ้านเดี่ยว พร้อมโอน อีกหลายยูนิต

ช้าหมด อดแซ่บ!